วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ประเทศบรูไน


สถานที่เที่ยวในประเทศบรูไน
 สถานที่ท่องเที่ยว
เมืองบินบันดาร์ เสรี เบกาวัน เป็นเมืองหลวงและเมืองท่าที่สำคัญของประเทศบรูไนอยู่ในเขตการปกครองบรูไน-เมารา มีประชากรประมาณ 60,000 คน เดิมชื่อว่า เมืองบรูไน ภายหลังเมื่อบรูไนพ้นจากการคุ้มครองของอังกฤษแล้ว จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็นบันดาร์เสรีเบกาวัน
ปัจจุบันกรุงบันดาเสรีเบกาวันเป็นศูนย์กลางการเงินธุรกิจการค้า และการอุตสาหกรรมของประเทศ ทั้งยังเป็นสถานที่ผลิตน้ำมันปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติด้วย เมืองหลวงของบรูไนเป็นที่ตั้งสถานที่สำคัญของประเทศ เช่น พระราชวังหลวง ศูนย์ประวัติศาสตร์บรูไนพิพิธภัณฑ์บรูไน สุเหร่าที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกตะวันออกคือ มัสยิดโอมาร์ อาลี ไซฟัดดิน และ กัมปงเอเยอร์ หมู่บ้านดั้งเดิมของชาวบรูไนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำบรูไน

ชมน้ำพุเต้นระบำ อันงดงาม ที่มีความสูงถึง 18 เมตร พร้อมกับอนุสาวรีย์แก้วเจียระไนเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก
เกาะลาบวน
ช๊อปปิ้งสินค้าปลอดภาษีบน…เกาะลาบวน
เกาะลาบวน(Labuan) ตั้งอยู่ใน รัฐซาบ่าร์(Sabah) ประเทศมาเลเซีย อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ห่างจากฝั่งทะเลของเกาะซาบาห์ประมาณ 8 กม. อีกทั้งยังเป็นเกาะเดียวของมาเลเซียที่มีท่าเรือน้ำลึก
ในอดีตเกาะนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของประเทศบรูไน แต่ได้ยกให้อังกฤษในปี พ.ศ. 2389 ก่อนผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธรัฐมาเลเซียในปี พ.ศ. 2506
เกาะนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นท่าเรือปลอดภาษี มีชื่อเสียงด้านตลาดตราสารการเงิน หรือ International Offshore Financial Centre (IOFC) มีพื้นที่ประมาณ 98 ตร.กม. ประชากร 7.8 หมื่นคน
เกาะนี้มีสถานที่เที่ยว,อนุสาวรีย์อุทยานสันติภาพเพื่อรำลึกถึงทหารในสงครามโลกครั้งที่ 2 ,เกาะลาบวนเป็นศูนย์การกู้เรือชั้นนำของส่วนภูมิภาค,อุทยานการเงินของเกาะลาบวน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสันโดดแบบธรรมชาติ
เนื่องจากเกาะนี้เป็นเขตปกครองพิเศษของมาเลเซีย นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนได้ขนานนามเกาะแห่งนี้ว่า ไข่มุกแห่งทะเลจีนใต้ เกาะนี้เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง
เกาะลาบวน เป็นเกาะที่มีเหมืองถ่านหินมากมาย กองเรือของอังกฤษเคยใช้เป็นที่เติมเชื้อเพลิงของกองทัพเรือ นักท่องเที่ยวสามารถชมรอบเกาะลาบวนได้อย่างสะดวกสบายด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นและสวยงาม
สวนสันติภาพ (Peace Park) เป็นอีกสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดในการเก็บภาพแห่งความประทับใจของคุร นอกจากนั้นคุณยังสามารถเดินทางไปชม เซอร์เรนเดอร์พอยต์ (Surrender Point) ซึ่งเป็นจุดที่กองทัพญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงครามต่อกองทัพออสเตรเลี่ยน
การออกไปเลือกซื้อสินค้าปลอดภาษีก็เป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของเกาะลาบวน บนเกาะแห่งนี้คุณสามารถซื้อสินค้าจำพวก เหล้า เบียร์ บุหรี่ ช็อกโกแล็ต น้ำหอม เสื้อผ้ามาเลย์ ได้ในราคาที่ถูกมาก
สวนสันติภาพ ที่สร้างขึ้นเพื่อให้เห็นถึงความสันติ มิควรมีสงคราม , สุสานทหารสัมพันธมิตร ที่ทุกปีจะมีงานรำลึก , พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ การจัดแสดงได้อย่างเหมาะสม
Kampong Ayer (หมู่บ้านน้ำ)
เข้าเยี่ยมชมที่ดีที่สุดโดยเรือแท็กซี่ มันเป็นสายตาที่สวยงามให้เห็นหลายร้อยหลังที่ดูเหมือนลอยอยู่บนน้ำ คนที่หมู่บ้านน้ำมีความเป็นมิตรที่ดีและหลายเปิดบ้านของพวกเขากับผู้เข้าชมตลอดทั้งปี รถแท็กซี่น้ำสามารถพบได้โดยเดินไปตามบรูไนแม่น้ำหรือตลาดหลักในบันดาร์เสรีเบกาวันและโบกหนึ่งลง พยายามที่จะเจรจาต่อรองราคาลง คุณไม่ควรจ่ายเกินกว่า B 30 สำหรับทัวร์ชั่วโมงนาน (B 15 สำหรับครึ่งชั่วโมง) ของ Kampong Ayer แม้ว่ารถแท็กซี่น้ำจะไม่ได้นั่งรถเข็นเป็นมิตรกับไดรเวอร์ของพวกเขามีความยินดีที่จะเกื้อและทีมงานได้ขึ้นและดำเนินการของบุคคลในรถเข็นบนกระดานได้ถามสำหรับเรือขนาดใหญ่แม้ว่า หากคุณไม่ต้องการเปลือกออกเงินสำหรับทัวร์รถแท็กซี่น้ำ, พิจารณาหลงรอบหมู่บ้านด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถเริ่มต้นจากด้านหลังมัสยิดสุลต่านหรือจากด้านอื่น ๆ ในเมืองเช่นบา Satu














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น